TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TPHCM

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGẮN HẠN

  Lượt xem: 3980

Chương trình hỗ trợ Tân sinh viên "Chinh phục giảng đường"

Với mong muốn chia sẻ, trao đổi, giải đáp các thắc mắc và định hướng cho các bạn tân sinh viên về những vấn đề xoay quanh cuộc sống Đại học, được sự quan tâm và chỉ đạo từ phía Ban Giám hiệu Nhà trường, Trung tâm Đào tạo ngắn hạn đã tổ chức chương trình hỗ trợ Tân sinh viên ngành Luật, Quản trị Luật và ngôn ngữ Anh mang tên “Chinh phục giảng đường” vào ngày 03, 04/10/2019 vừa qua.

Chương trình gồm 03 phần chính:
- Phần 1 - Khởi động: Thổi lửa nghề Luật!
- Phần 2 - Chinh phục giảng đường và cuộc sống sinh viên!
- Phần 3 - Đồng hành, trao đổi, chia sẻ, giải đáp những câu hỏi thường gặp tại Giảng đường học Luật

Các khách mời của chương trình gồm có ThS. Vũ Duy Cương, ThS. Lê Hà Huy Phát, Thẩm phán Đặng Thị Tám, Luật sư Hoàng Thu, Luật sư Nguyễn Hồng Lĩnh cùng các anh chị là cựu học viên khóa “Huấn luyện kỹ năng để trưởng thành trong môi trường nghề Luật”. Tại chương trình lần này, các bạn sinh viên có cơ hội được gặp gỡ và lắng nghe quá trình học tập, rèn luyện, những khó khăn, thách thức và hành trình từng bước yêu nghề, sống với nghề Luật của các khách mời.


Vì đa số các bạn sinh viên tham gia chương trình là sinh viên năm 1, chương trình đã dành ra khoảng thời gian để lắng nghe những phút giây trải lòng về những khó khăn, bỡ ngỡ của các bạn khi bắt đầu học tập, sinh hoạt xa gia đình với môi trường mới, bạn bè mới,… Các khách mời đã động viên các bạn tích cực tham gia các hoạt động học tập theo nhóm hoặc gia nhập các tổ chức Đoàn – Hội, CLB, Đội, Nhóm trong và ngoài trường để tự tin, mạnh dạn hòa nhập với cuộc sống Đại học.
Bên cạnh những câu hỏi xoay quanh phương pháp học tập, rèn luyện hiệu quả tại môi trường Đại học, vấn đề về ngoại ngữ, kỹ năng mềm, các mối quan hệ, việc làm thêm, nhà trọ,… đều được các bạn sinh viên quan tâm. Với sự dẫn dắt của ThS. GVC Trịnh Anh Nguyên, ThS Nguyễn Tấn Hoàng Hải, không khí chương trình diễn ra vô cùng sôi nổi, các bạn sinh viên mạnh dạn đặt câu hỏi và khách mời hào hứng chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân mình.


Chương trình “Chinh phục giảng đường”đã diễn ra và kết thúc thành công tốt đẹp, Ban Tổ chức xin chân thành cảm ơn Quý Thầy Cô, các anh chị cựu sinh viên, các bạn sinh viên đã đăng ký tham gia chương trình, mong rằng qua những chia sẻ, những câu chuyện gần gũi, bổ ích từ các khách mời sẽ là hành trang, động lực giúp các bạn vượt qua những khó khăn hiện tại và nhen nhóm ngọn lửa yêu nghề giúp các vững tin trên con đường dài trong tương lai.

 

 

TIN KHÁC
Khóa đào tạo "Quản trị rủi ro trong soạn thảo ký kết và thực hiện hợp đồng trong kinh doanh" và “ Vận dụng pháp luật về lao động trong quản lý nhân sự”
Thông báo v/v nghỉ làm việc từ ngày 24/6 đến ngày 28/6/2019
TÌNH HÌNH CÁC LỚP ĐÀO TẠO NGẮN HẠN TỪ THÁNG 3 - THÁNG 5/2019
DỰ ÁN "HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG ĐỂ TRƯỞNG THÀNH TRONG MÔI TRƯỜNG NGHỀ LUẬT 2019"
KHAI GIẢNG LỚP TIẾNG ANH PHÁP LÝ & PHÁP LUẬT KINH DOANH NQL DN (01/4/2019)
KHAI GIẢNG LỚP STHĐ & PLLĐ NQL NS (23/3/2019)
HỘI THẢO "NHẬN DIỆN NGHỀ LUẬT & ĐỊNH HƯỚNG TRANG BỊ KỸ NĂNG NGHỀ CHO SV"
CV v/v tổ chức bồi dưỡng kiến thức pháp luật ngắn hạn dành cho Cán bộ, Công chức, Viên chức
HỘI THẢO "NHẬN DIỆN NGHỀ LUẬT & ĐỊNH HƯỚNG TRANG BỊ KỸ NĂNG NGHỀ CHO SINH VIÊN"
Khóa đào tạo "Áp dụng Công ước Viên 1980 và INCOTERM 2010 trong hoạt động kinh doanh”
Khóa đào tạo "Kiến thức pháp luật cho Cán bộ - Nhân viên ngành Ngân hàng"
Khóa đào tạo "Kỹ năng đàm phán và soạn thảo hợp đồng trong kinh doanh"
Khóa đào tạo "Bồi dưỡng kiến thức PL về HĐ trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản và kỹ thuật lập biên bản vi phạm của khách hàng"
Khóa đào tạo "Những vấn đề pháp lý về Cổ phần hóa doanh nghiệp & Pháp luật về hợp đồng thương mại quốc tế" và "Pháp luật kinh doanh bảo hiểm"
Khóa đào tạo "Kỹ năng đàm phán và soạn thảo hợp đồng trong kinh doanh"
Khóa đào tạo "Pháp luật kinh doanh Bất động sản"